Thứ Bảy, 18 tháng 8, 2018

Những điểm cần lưu ý về món bánh mì phô mai tan chảy

Bánh mì phô mai tan chảy và những điểm cần lưu ý

nhung-diem-can-luu-y-ve-mon-banh-mi-pho-mai-tan-chay-1

Là loại bánh cực kỳ đặc biệt, từ vỏ bánh mì không cần nhồi cho tới phần nhân hấp dẫn, bánh lại mềm mượt đến khó tin. Chính vì thế cũng có vài điểm mà chúng ta cần lưu ý về loại bánh này.

>>> Về bánh mì phô mai tan chảy
>>> Tangzhong Method - tăng độ mềm ẩm và bông xốp cho bánh mì

nhung-diem-can-luu-y-ve-mon-banh-mi-pho-mai-tan-chay-2


1, Vỏ bánh là sự kết hợp hoàn hảo giữa món bánh mì mềm và 1 loại kem phô mai tan chảy

nhung-diem-can-luu-y-ve-mon-banh-mi-pho-mai-tan-chay-3

Với bánh mì mềm các bạn có thể sử dụng công thức của các món bánh mì Sandwich hay các loại bánh mì ngũ cốc.

Không giống như bánh mì Hokkaido hay bánh mì hoa cúc bánh mì phô mai bạn cần mềm hơn, mịn và ẩm hơn và không cần quá dai hay tạo sớ nhiều vì thế việc nhồi bột không đạt độ tới hoàn toàn và cũng không ủ bột quá lâu.

Nhân phô mai đó chỉ là việc làm tan chảy phần cream chesse với sữa tươi, whipping cùng một số nguyên liệu khác. Dựa trên khẩu vị của từng người mà mình có thể tự điều chỉnh được các nguyên liệu để hỗn hợp kem theo ý muốn.

Nếu bạn muốn nhân tan chảy hơn bạn có thể giảm lượng Whipping và thay thế bằng sữa tươi hay ngược lại bạn là người yêu thích vị béo bạn có thể thay thế lượng sữa tươi bằng Whipping hay Cream Chesse.

Nhưng đơn thuần việc phối trộn các nguyên liệu bạn nên gia nhiệt thấp và tốt nhất nên thực hiện thao tác chưng cách thủy là tốt nhất vì bản chất của hỗn hợp này thành phần chính là sữa tươi và hàm lượng chất béo rất cao nếu bạn gia nhiệt quá cao thì hỗn hợp sẽ rất dễ bị tách béo và vữa.

2, Phương pháp thực hiện nhân phô mai tan chảy

nhung-diem-can-luu-y-ve-mon-banh-mi-pho-mai-tan-chay-4

Cách 1: Bơm nhân trực tiếp

Bơm nhân trực tiếp là các bạn sẽ bơm trực tiếp phần nhân kem vào bên trong ổ bánh mì đã chín và dùng ngay. Đối với cách thực hiện này thì sản phẩm của mình sẽ đạt được độ tan chảy y như ý muốn của chúng ta và hơn nữa kem phô mai sẽ trong hơn. Dụng cụ cần thiết cho phương pháp này là 1 đuôi sò chuyên dụng dùng để bơm kem cho bánh su.

Cách 2: Cuộn nhân bên trong

Phương pháp cuộn nhân đòi hỏi nhân kem phô mai của mình phải được cấp đông trước ít nhất 1 giờ. Sau khi nhân được cấp đông bạn sẽ cuộn phần nhân bên trong sau đó mang ủ bánh và nướng. Phương pháp này có 1 điểm yếu là độ tan chảy của kem phô mai sẽ không giống như ban đầu là màu sắc của kem phô mai sẽ vàng đậm hơn và độ chảy sẽ không bằng so với phương pháp bơm nhân trực tiếp.

3, Bảo quản bánh mì phô mai tan chảy

nhung-diem-can-luu-y-ve-mon-banh-mi-pho-mai-tan-chay-5

- Dùng trực tiếp và bảo quản nhiệt độ phòng được 2-3 ngày 

- Bạn có thể bọc kín sản phẩm bảo quản ngăn đông hay ngăn mát khi dùng thì hâm nóng lại để làm tan chảy lớp phô mai 

- Đối với phương pháp bơm nhân trực tiếp bạn có thể nướng trước bánh mì và bảo quản lạnh. Khi dùng đến đâu thì bơm nhân lúc đó 

- Đối với phương puháp Cuộn nhân trực tiếp bạn có thể tạo hình sản phẩm và cấp đông khi nào có dùng đến đâu bạn rả đông ủ bột và nướng bánh.

4, Trang trí bánh mì phô mai tan chảy

nhung-diem-can-luu-y-ve-mon-banh-mi-pho-mai-tan-chay-6

Sau khi bạn có thành phẩm là một ổ bánh mì phô mai để tăng thêm tính mỹ quan và hấp dẫn bạn có thể trang trí thêm chà bông, trứng muối, hành lá phi, hành tím phi…

Nước sốt để kết dính chà bông cũng rất đa dạng như Pate; sốt Mayonaise, sốt trứng… 

Riêng phần nhân kem phô mai bạn có thể giảm một ít chesse và thay thế bằng trứng muối xay mịn để làm đa dạng cho các loại kem hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design