Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Cách làm bánh dẻo nhân custard cực ngon mùa trung thu

Công thức bánh dẻo nhân custard cực ngon không ngán

Hi cả nhà, Bếp đã chia sẻ công thức  và video cách làm Custar Moon cake Recipe - Công thức Bánh trung thu Hong kong tại fanpage cũng như tại blog này rồi, đó là một loại bánh nướng, khi cắt nhân sẽ tan chảy ra rất tuyệt vời.

Và hôm nay rảnh rỗi mình ghi lại công thức loại bánh này nhưng là bánh dẻo ạ, hihi phải có đôi có cặp mới đúng là bánh trung thu chứ nhỉ :p. Công thức bánh dẻo nhân custard cực ngon không ngán này dành cho những bạn muốn vọc vạch loại bánh nổi tiếng Hong Kong mà chưa sắm sanh được lò nướng nha.


Nguyên liệu làm bánh dẻo nhân custard

Phần vỏ bánh:

– 400gr bột nếp rang chín.

– 120gr bột bắp.

– 240gr đường.

– 1 lít sữa tươi.

– Bơ.

Phần nhân bánh:

– 60gr bột mì đa dụng.

– 120gr bột custard.

– 60gr tinh bột bắp.

– 240gr đường.

– 900ml sữa.

– 2 quả trứng.

– Bơ.

Dụng cụ làm bánh dẻo nhân custard

– Rây.

– Nồi.

– Phới lồng.

– Phới trộn.

– Khuôn bánh Trung thu.

Cách làm bánh dẻo nhân custard cực ngon mùa trung thu

Bước 1: Với phần vỏ bánh, đầu tiên bạn hãy rây bột nếp và bột bắp cho thật mịn.



Bước 2:  Đặt 1 cái nồi lên bếp, cho sữa, đường và bơ vào và đun sôi với lửa nhỏ.



Bước 3: Sau khi hỗn hợp sữa sôi nhẹ, bơ và đường tan hết thì bạn rút hỗn hợp sữa này vào tô hỗn hợp bột nếp và bột bắp ở bước 1, trộn đều và để nguội hẳn ở nhiệt độ phòng.



Bước 4: Với phần nhân custard, bạn cho tất cả các nguyên liệu ở phần nhân bánh (trừ bơ) vào 1 cái tô lớn, sạch rồi trộn cho đều.



Bước 5: Lọc hỗn hợp bột ở bước 4 qua rây để phần nhân bánh thành phẩm mịn màng, không bị lợn cợn.



Bước 6: Trộn bơ vào phần hỗn hợp bột đã lọc rồi cho vào chảo đun sôi với lửa nhỏ. Dùng phới khuấy đều tay cho đến khi thấy hỗn hợp nhân đặc sánh, có màu vàng óng đẹp mắt thì tắt bếp, để nguội.



Bước 7: Phần vỏ bánh làm ở bước 3 đã nguội hẳn thì chia ra thành những phần nhỏ bằng nhau. Lăn từng khối bột vỏ bánh qua bột nếp rang chín rồi cán cho khối bột mỏng, tròn.



Bước 8: Phần nhân bánh đã nguội thì cũng lấy ra, chia thành những phần nhỏ bằng nhau rồi vo tròn lại sau cho phần nhân có khối lượng bằng ½ phần vỏ bánh. Sau đó cho viên nhân custard vào giữa miếng vỏ bánh, túm bột và vo tròn lại sao cho phần nhân không bị hở ra ngoài.




Bước 9: Lăn viên bánh qua 1 lớp bột nếp rang chín rồi đặt vào khuôn bánh Trung thu, ấn xuống để tạo hình cho bánh là hoàn thành!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design