Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

Công thức làm bánh dẻo thanh mát vị dâu xoài

Mới lạ và hoàn toàn khác với với ẩm thực Việt Nam, với hình ảnh bánh trung thu nhân truyền thống hoặc nhân đậu xanh sên nhuyễn có phần quen thuộc và hơi "ám ảnh" vì quá ngán và quá ngọt. Và thế là các loại bánh mới, từ các nền ẩm tương đồng ngày càng du nhập nhiều và được đón nhận một cách khá tích cực trong những năm gần đây.

Kể đến trong đó không thể không nhắc tới bánh dẻo nhân dâu, nhân xoài thanh mát, với nguyên liệu sử dụng cả bánh bông lan mang đến hương vị độc đáo khi cảm nhận. Không dài dòng nữa, dưới đây là cách làm bánh trung thu hiện đại này.


>>> Cách làm bánh dẻo nhân custard cực ngon mùa trung thu

Nguyên liệu

Phần vỏ bánh:

– 45gr bột gạo nếp.

– 35gr bột gạo tẻ.

– 20gr bột mì.

– 130ml nước ép xoài.

– 130ml nước ép dâu.

– 50gr đường.

– 20ml dầu.

Phần nhân bánh:

– 200gr bánh bông lan.

– 2 tbsp mứt việt quất.

– 2 tbsp mứt mơ.

Dụng cụ

– Dao.

– Tô.

– Nồi.

– Khuôn.

Cách làm

Bước 1: Trộn đều bột gạo nếp, bột gạo tẻ và bột mì lại với nhau trong 1 cái tô lớn. Sau đó chia thành 2 phần bột bằng nhau.

Bước 2: Trộn thêm đường và dâu vào 2 tô nước ép xoài và nước ép dâu, khuấy đều.

Bước 3: Trộn đều 2 phần hỗn hợp nước ép vào 2 phần hỗn hợp bột đã chia ở bước 1.

Bước 4: Đun cách thủy hỗn hợp bột và nước ép trái cây đã trộn ở bước 3 trong khoảng 10 phút ở mức lửa lớn.

Bước 5: Cắt nhỏ bánh bông lan rồi chia đều vào 2 cái tô sạch. Sau đó trộn đều 2 phần mứt vào 2 tô vụn bánh lan, vừa trộn vừa nghiền nhuyễn để thu được 2 phần hỗn hợp bánh mịn, nhuyễn để làm nhân cho bánh trung thu.



Bước 6: Rắc 1 lớp bột nếp rang chín lên mặt bàn để chống dính, sau đó cho hỗn hợp bột vỏ bánh được đun cách thủy ở bước 4 ra bàn, nhào đều. Sau đó chia phần bột làm vỏ bánh thành các phần bằng nhau, vo tròn rồi cán dẹt.

Bước 7: Múc 1 muỗng hỗn hợp nhân đã làm ở bước 5 vào giữa miếng bột, sau đó túm bột và vo tròn lại cho nhân bánh không bị hở ra ngoài.

Lưu ý: Ở đây ta làm 2 vị vỏ bánh và 2 vị nhân bánh, bạn có thể tùy ý kết hợp nhân với vỏ bánh. Ví dụ: nhân mơ với vỏ bánh xoài, nhân việt quất với vỏ bánh dâu,…

Bước 8: Cho viên bánh vào khuôn bánh, ấn và nén để tạo hình.


Chúc các bạn thành công với công thức làm bánh dẻo thanh mát vị dâu xoài này!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design