Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2018

Đủ đầy như bánh dẻo nhân thập cẩm trứng muối

Cách làm bánh dẻo nhân thập cẩm trứng muối

Dù có nhiều biến thể bánh trung thu hiện đại, nhưng bánh nướng bánh dẻo nhân thập cẩm luôn là lựa chọn để đặt lên ban thờ thắp hương ngày rằm, mùng 1 như nét văn hóa đẹp mà bà mà mẹ chúng ta vẫn làm. Trải qua nhiều năm, chiếc bánh trung thu có thêm lòng đỏ trứng muối như sự đủ đầy, như lòng thành kính và biết ơn dâng lên bề trên sau mùa vụ bội thu.

Dưới đây là công thức chuẩn vị nhất mà Bếp đã được nếm thử, là sự kết hợp rất hoàn hảo giữa các thành phần có trong nhân thập cẩm. Các chị em làm thử và cho cảm nhận nha!!!


>>> Cách nấu nước đường làm bánh dẻo trung thu

Nguyên liệu

Phần vỏ bánh:

– 1 kg bột bánh dẻo.

– 1 kg đường trắng (nếu thích ăn ngọt và muốn bảo quản bánh lâu thì bạn cho thêm 0,5 kg đường nữa vào nhé!).

– 1 lít nước lọc.

– Nước hoa bưởi.

– Bột áo (bạn có thể sử dụng bột bánh dẻo dư ra để làm bột áo, nhưng nhớ là bột bánh khô và không được trộn nước.)

Phần nhân thập cẩm trứng muối:

– Hạt dưa tách vỏ, rang chín.

– Mứt sen, mứt bí, mứt gừng.


Dụng cụ

– Khuôn tạo hình cho bánh, âu lớn trộn bột, phới trộn,…

Cách làm bánh dẻo nhân thập cẩm trứng muối

Phần vỏ bánh:

Bước 1: Cho nước đun sôi vào đường, khuấy đều cho đường tan bớt, sau đó bắc lên bếp đun sôi. Lưu ý là trong thời gian nấu nước đường, các bạn không được khuấy nhé!

Bước 2: Cho phần bột bánh dẻo vào cùng với nước đường trộn đều. Cứ vừa thêm bột vừa trộn đều cho đến khi bột thấm hết nước đường, dẻo mịn và nặng tay là được. Sau khi trộn xong thì nhớ để bột nghỉ ít nhất là 30 phút.

Bước 3: Sau khi bột đã nghỉ đủ thời gian thì rắc bột áo lên mâm, cho khối bột lên mâm và nhào tiếp. Nhào đến khi bột mịn và không dính tay nữa thì chia bột thành từng phần nhỏ.

Phần nhân thập cẩm trứng muối:

Bước 4: Lấy ít đường nấu với một chút nước, để nguội. Trộn hạt dưa, mứt sen, mứt bí và nước đường vừa nấu lại với nhau, vo lại thành từng viên nhỏ. Trứng muối lấy lòng đỏ, rửa sạch rồi để cho ráo nước. Ngâm lòng đỏ trứng muối với rượu trắng và vài lát gừng. Vớt trứng muối ra để ráo và hấp trong vòng 10 – 15 phút để khử sạch mùi tanh.

Bước 5: Dàn mỏng phần bột đã chia, cho nhân và trứng muối vào, bao bột, vo tron và cho vào khuôn để tạo hình. (Lưu ý là tỉ lệ bột gấp 2 lần tỉ lệ nhân nhé! Đừng cho nhiều nhân quá, sẽ khó bao bột và khó đóng khuôn).


Vậy là hoàn thành những chiếc bánh dẻo nhân thập cẩm trứng muối trắng muốt nhưng đủ đầy trên ban thờ ngày rằm mùng 1. À, bánh để 1 ngày sau ăn sẽ mềm và ngon hơn nha, chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Bếp Bánh Template by Ipietoon Cute Blog Design